Bộc bạch tâm sự cùng MOA – Ngôi nhà mới của tôi

Chào tất cả mọi người!

Em tên là Huỳnh Thị Hồng Đào – hiện tại đang là sinh viên năm 3, chuyên ngành Marketing của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Em tìm thấy MOA đầu tiên là ở trên mạng xã hội Facebook, sau đó em luôn theo dõi website và các thông tin liên quan đến MOA. Nhận thấy nơi này phù hợp với mình nên em đã đăng kí và bây giờ em đã trở thành thực tập sinh tại ngôi nhà mới này. Thật ra lúc đầu khi đến trung tâm em hơi bất ngờ vì nó khác với em tưởng tượng, sau đó dần dần em quen với môi trường “khác biệt” như bản chất của Marketing này rồi.

Đến với MOA, em có động lực tìm tòi và nghiên cứu nhiều vấn đề hơn bởi vì em đã biết mục đích của em là gì và em phải làm gì để đạt được mục đích đó sau 2 tháng. Được làm việc với các anh chị rất dễ thương, anh chị rất nhiệt tình và luôn giúp đỡ mọi lúc chúng em cần.

Tuy nhiên, nếu cho em được nói, em mong anh chị cho phép em được nói lên những lo lắng và những điểm riêng cá nhân em không hài lòng, nếu vô tình làm mọi người không vui em xin mọi người rộng lòng thông cảm, bởi vì em hơi thẳng tính ạ!

Sau đây em xin bày tỏ, em rất thích môi trường được anh/chị hướng dẫn cho tất cả thực tập sinh chúng em, nhưng ngược lại em lại lo lắng vì bắt đầu tuần này trở đi chúng em đã đăng kí theo lịch riêng của mỗi cá nhân và có thể mỗi bạn một ngày, như vậy môi trường làm việc có giống như tuần đầu tiên nữa không ạ? Em đang lo lắng về chất lượng khi phải học riêng lẻ và thậm chí không có người hướng dẫn chung như trước.

Và điều thứ 2 em muốn nói đó chính là em rất tôn trọng MOA, các anh chị và những gì mọi người đã dạy cho chúng em, em nhớ rất rõ buổi đầu tiên anh chị dạy chúng em văn hóa Nhật Bản và trong đó có yếu tố: Luôn đúng giờ. Em luôn tuân thủ điều đó, nhưng em hơi buồn vì ngay từ ngày đầu tiên cho đến hiện tại trung tâm luôn để chúng em phải đợi dù cho đã tới giờ. Có lẽ em hơi khó tính, nhưng một khi trung tâm dạy chúng em về văn hóa Nhật Bản và chúng em tuân thủ nó một cách nghiêm khắc nhất thì em luôn mong rằng trung tâm cũng đừng để chúng em phải suy nghĩ vì điều này.

Chỉ khi MOA cho chúng em được tâm sự như thế này em mới dám nói lên điều này. Và em biết, những gì em nói ra có thể sẽ làm mất tình cảm với mọi người, nhưng em nghĩ nó cần thiết và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của trung tâm. Nên em luôn mong rằng trung tâm sẽ suy nghĩ kĩ về những gì em đã tâm sự.

Cuối cùng, em muốn nói là em vẫn chọn MOA bởi vì không ai trên đời này hoàn hảo cả!

Em xin chân thành cảm ơn, chúc mọi người có một ngày làm việc thật hiệu quả!

Bình luận về bài viết này